“อำแดงไต้ฝุ่น by The River” โครงการบางกอกสแควร์ ถนนพระราม 3

 “อำแดงไต้ฝุ่น” ได้ย้ายมาโลเคชั่นใหม่ โครงการบางกอกสแควร์  ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3  บรรยากาศริมน้ำ เห็นวิวมุมกว้างปากอ่าวเจ้าพระยา ภายใต้ ชื่อ “อำแดงไต้ฝุ่น by The River”


 ​ความหมาย “อำแดง + ไต้ฝุ่น” “คุณใหญ่  – เชฟปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์” ให้​ฟัง​ถึงที่มาของคำว่า​”อำแดง” เป็น​คำนำหน้าเรียกผู้หญิงโบราณในสมัยรัชกาลที่ 4 ทางร้านจึงใช้เป็นตัวแทนของอาหารไทย ส่วนคำว่า ‘ไต้ฝุ่น‘ เป็น​ตัวแทนของอาหารจีน​ มีที่มาจากพายุไต้ฝุ่นบนเกาะฮ่องกง​  ที่มาของเมนู​ซิกเนเจอร์​​ของทางร้าน ที่ชื่อ Typhoon Shelter Chili Crab หรือ  “Spicy Crab”  

คุณใหญ่ เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีประสบการณ์ทำร้านอาหารมายาวนานกว่า 10 ปี  โดยอาหารที่คุณใหญ่ปรุงจะเป็นจานเด็ดที่จดจำรสมือคุณย่าคุณยาย  รวมทั้งเป็นอาหารที่ได้มาจากความทรงจำจากการเดินทางท่องเที่ยว และอาหารสำรับโบร่ำโราณที่เคยกินในตอนเด็กๆ  อาหารทุกจาน จะทำไปตามขั้นตอน ทุกขบวนการ  ทุกเมนูอาหารในร้านจะมีกลิ่นหอมที่ชัดเจนมาก และมีบริการอาหารครบ ทั้งอาหารประเภท ต้ม ผัด แกง ทอด รวมถึงเมนูของว่าง และเมนูซิกเนเจอร์ที่เป็นไฮไลท์ประจำร้าน 

สำหรับคอนเซ็ปต์การตกแต่ง “อำแดงไต้ฝุ่น by The River” จะมีรูปแบบที่ดูสนุกสนาน ครื้นเครง เป็นกันเอง เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม อาคารที่เป็นบ้านไม้ พื้นไม้แบบ ร่วมสมัย ผสมผสาน ความเป็นไทย-จีน ดูอบอุ่น โปร่งสบาย มีมุมนั่งพักรอที่มีกลิ่นอายตะวันตก เพิ่มเคาเตอร์บาร์ ให้ดูเฮฮา เป็นจุดพบปะทักทาย สังสรรค์

 “อำแดงไต้ฝุ่น by The River” ถือเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำกว้าง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้สวยงาม มองเห็นวิว “สะพานภูมิพล” เด่นตระหง่านในระยะมุมที่ใกล้ตามาก ๆจึงได้ อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์ สมดังตั้งใจ

 มาที่นี่จะได้พบกับเสน่ห์แห่งสายน้ำ  เนื่องจากโซนที่ตั้งร้านเป็นริมน้ำเจ้าพระยาที่จะออกปากอ่าวไทย จะเห็นเรือเดินสมุทรลำใหญ่ เรือลากจูง เรือท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเสน่ห์ชวนให้รำลึกถึง การเดินทางค้าขายในยุคที่รุ่งเรืองของลุ่มน้ำเจ้าพระยาในอดีต ชวนให้เพลิดเพลิน กับ การกินอาหาร และ นั่งดื่มชิล ๆ ผ่อนคลาย ทั้งครอบครัว และเพื่อนฝูง อย่างอบอุ่นคุ้นเคย

 

 

บรรยากาศภายในห้องโถงกลางเป็นห้องแอร์ เย็นฉ่ำ เพดานสูง โปร่งสบายได้ รองรับได้ถึง 50 ท่าน  ส่วนคนที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ รับลมอ่อน ๆ ในยามเย็นก็นั่งที่ระเบียงรับลม ตัว L รอบบ้านได้  รองรับได้ถึง  40 ท่าน โซน ริมน้ำ outdoor รองรับได้ 70 ท่าน


 

ทุกคน​ที่มานั่ง​รับประทาน​ จะ​เพลินเพลิดกับมื้อค่ำเลิศรส ที่อำเเดงไต้ฝุ่น ตื่นตาตื่นใจไปกับอาหารไทยผสมกลิ่นอายรสชาติฮ่องกง ​ ด้วยฝีระดับตำนานที่สั่งสมมาของ”คุณใหญ่​” เชฟและเจ้าของร้านผู้ถ่ายทอดวิชาให้แก่ทีมครัว อาหารทุกจานจึงกลายมาเป็นจานเด่นที่ไม่อาจปฏิเสธในรสชาติได้ 

 เมนูไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ปูผัดสไปซี่/กุ้งแม่น้ำเผา/ปูไข่นึ่งนมสด/ต้มข่าปลาสลิดทอด/แกงป่าเถื่อนปลาทราย/หอยลายผัดพริกสดโหระพา/กากหมูผัดเขียวหวานคั่วแห้ง/ถั่วหวานผัดเต้าซี่พริกแห้ง /เนื้อปลาเก๋าผัดพริกพิโรธ /มะเขือยาวเหยาปลาเค็ม /เนื้อปูก้อนผัดพริกเหลือง /แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู

เนื้อปูก้อนผัดไต้ฝุ่น(Spicy crab)” ที่พร้อมเสริฟ ความอร่อยแบบทันใจเต็ม ๆ คำ   

มีเมนูใหม่ที่จะเป็น Signature ของร้านใหม่ เนื่องจาก เป็นริมน้ำเจ้าพระยาที่ใกล้ออกปากอ่าวไทย ที่นี่ นอกจากอาหารไทยต้นตำรับ รสมือดั้งเดิม แบบอำแดงไต้ฝุ่นแล้ว เราได้เพิ่มเติม เมนูอาหารทะเล ซีฟู้ด ผัดสไตล์เตาจีน เข้ามา เพิ่มขึ้น ถึงเครื่อง ถึงรส หอมกะทะ

กะหล่ำน้ำปลาปูก้อน ไข่ปลาวา

รากบัวทอด

กุ้งกระเบื้องหลังคาโบสถ์
แกงเหลืองไข่ปลาริวกิว ยอดมะพร้าว

ต้มข่าปลาสลิดทอด

เนื้อปลาเก๋าผัดพิโรธ หรือผัดฉ่าปลาเก๋า

 

ตามมา​ด้วย กุ้งแม่น้ำเผา -Grilled Fresh Giant River Prawn    เรียกว่าเป็นโคตรกุ้งเผาจากลุ่มเจ้าพระยาในราคาอยุธยา​ แต่หากินได้ที่อำแดง​ไต้ฝุ่น ​เนื้อกุ้งสด​ แน่น​ ๆ เด้ง​ ​ๆ​ พร้อมมันหัวกุ้งเยิ้ม​ ๆ ย่าง​ด้วย​เตาถ่าน​ กลิ่นหอมฉุน​ แซ่บด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเลิศ​จากมะนาวสดแท้ 100%

 “ข้าวผัดมันกากหมู-Traditional Fried Rice with Pork Cracking”  

 มะเขือเหยาปลาเค็ม 

ผัดสามหอม

ผัดสายบัว​กุ้ง​สด​ พร้อม​มันกุ้ง​  

เมนูแบบภาคใต้ แกงคั่วหอยแครงใบชะพลู ใช้เครื่องแกงใต้ ที่ตำเอง เป็นสูตรจังหวัดกระบี่ แกงถ้วยนี้อร่อยเจ้มจ้นด้วยหัวกะทิสด   หอมใบยี่หร่า

ปิดท้ายด้วยของหวานรังสรรค์ตามชื่อร้าน “อำแดงไต้ฝุ่น-Amdang Typhoon’s special dessert  Signature ด้านขนมของร้าน  เป็นขนมหวานสูตรไทยจีนประยุกต์ ใช้เต้าหู้ Homemade ไปคลุกกับงาบดก่อนนำไปทอด โรยด้วยน้ำตาล เกลือ   รสสัมผัสของเต้าหู้นุ่มนวล  

โปรโมชั่นพิเศษ เพียงลูกค้าแชร์ภาพไม่ว่าจะเป็นภาพอาหาร หรือบรรยากาศภายในร้าน ก็สามารถรับส่วนลดค่าอาหารได้เลยทันที 10% (ไม่รวมกุ้งแม่น้ำเผาและเครื่องดื่ม)

สามารถสำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์
📞 095 716 4712
📲 Id line: @amdangtyphoon
📌 ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by The River
📍 โครงการบางกอกสแควร์ พระราม 3

** กติกาการรับโปรโมชั่นส่วนลด**
1. ถ่ายภาพอาหารหรือบรรยากาศ
2. นำไปโพสและแชร์เป็นสาธารณะบน FB ของคุณลูกค้า
3. Tag ร้านอำแดงไต้ฝุ่น by The river

  • อำแดงไต้ฝุ่น บายเดอะริเวอร์
    ที่อยู่ อาคาร G
    โครงการบางกอกสแควร์
    เลขที่ 762/7 ถนนพระราม 3
    แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10125

 

หรือสั่งผ่าน Line man : https://wongn.ai/kg46x , https://wongn.ai/3xv17

เพียงท่านสั่งอาหารผ่าน 3 ช่องทางนี้!!!
1. Tel: 0957164712
2. Line ID :@amdangtyphoon
3. Inbox FB : Amdangtyphoon

Facebook Comments Box