อร่อยฟินกับข้าวขาวัวตุ๋น สูตรลับ ที่ “ช่อมาลี บิสโทร” Terminal21 Asoke

สายเนิ้อมากองตรงนี้  ขอแนะนำร้าน “ช่อมาลี By อำแดงไต้ฝุ่น”  เป็นร้านอาหารที่เอาใจสายเนื้อ สาขาแรก การันตีคุณภาพภายใต้การบริหารงานโดย “เชฟใหญ่-ปุญชรัศมิ์ แก้ววัฒนะบรวงศ์”  เพราะต้กงการยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่น “ช่อมาลี” หรือ “ขาวัว”   ที่ไม่เพียงแค่หากินยาก แต่ยังเป็นวัตถุดิบที่ต้องพิถีพิถันในการปรุงถึงจะได้ขาวัวตุ๋นที่อร่อยด้วยสูตรลับพิเศษ ที่บรรจงเคี่ยวข้น ใส่ใจทุกขั้นตอน ให้ได้มาซึ่งเนื้อเอ็นที่นุ่ม เด้ง หนุบหนับ หอมละมุน ด้วยกลิ่นเครื่องเทศ บางเบา ราดด้วยน้ำตุ๋นรสนวลเนียน เข้ากันอย่างลงตัว

“ลักษณะของกีบวัวจะเหมือนช่อดอกไม้ คนใต้ท้องถิ่นเลยเรียกกันในชื่อ “ช่อมาลี” ถ้าพูดถึงกีบวัวอันนี้ หากใครนึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงคากิของขาหมู เราจะรู้กันดีว่า เมนูนี้จะเป็นพระเอกที่ต้องสั่งมากิน เฉกเช่นเดียวกับช่อมาลีของเรา ที่เสาะหาวัตถุดิบคุณภาพ ขนาดใหญ่ ถูกต้องตามหลักฮาลาล ทำให้เชื่อมั่นในมาตรฐานความสะอาดได้ค่ะ

ร้านช่อมาลี มีความโดดเด่นด้วยการตกแต่งแนวโมเดิร์นใช้โทนสีแดงตัดสีดำ  มีกิมมิกเป็นรูปวัวตัว ร้านดูปลอดโปร่งโล่งตา ครัวจะเป้นแบบครัวเปิด มองเห็นเชฟกำลังปรุงอาหารได้ 
เมนูแนะนำของทางร้านมีดังนี้
ขาวัวตุ๋นช่อมาลี เสิร์ฟด้วยการรมควันกลิ่นสมุนไพร  ที่สำคัญทางร้านได้คัดสรรเนื้อวัว ที่มีฮาลาล เป็นเนื้อที่มีคุณภาพ และผ่านกรรมวิธีที่ถูกต้องโดยทางร้านใช้ทุกส่วนของวัว ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นเนื้อ เอ็น ไปกระทั่งลิ้นวัว และเนื้อส่วนท้องติดมัน เรียกได้ว่า เป็นส่วนที่ดีที่สุด รวมถึง ส่วนขาวัว ที่ร้านนำมาเสิร์ฟเป็น เมนูขาวัวตุ๋น ที่มีคอลาเจนจำนวนมาก ถือว่าเป็นส่วนไฮไลท์ ทางร้านตุ๋นจนเปื่อยนุ่มละมุนลิ้นมากๆ และผ่านกระบวนการขั้นตอนการตุ๋นกว่า 6 ชั่วโมงจนได้ที่
รวมสิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือ น้ำตุ๋น ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรจีนหลากชนิด เป็นน้ำซุปสไตล์ฮ่องกง ที่มีรสชาติกลมกล่อม
 ใครชอบขาวัวเน้นๆ  ต้องสั่ง ยกขาวัว 699.-เป็นขาวัวทั้งขาตุ๋น เสิร์ฟมาพร้อมไข่เป็ดยางมะตูม และเครื่องเคียงสูตรเด็ด   ได้แก่ คะน้าลวก ผักกาดดอง ไข่ต้มยางมะตูม หอมแดงดองน้ำส้มสายชูหมัก พริก กระเทียม และน้ำจิ้ม ที่มีความเปรี้ยวเผ็ด จนจัดจ้าน เรียกได้ว่า จัดมาครบเซ็ตความอร่อย
นอกจากเมนูทีเด็ดขาวัวตุ๋นแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารทานเล่น หรือเรียกว่า ท็อปปิ้ง ให้เลือกอร่อยกับอาหารประเภทเนื้อและเข้ากันได้ดี เช่น เนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋น ลิ้นตุ๋น แคปวัว
รากบัวทอดช่อมาลี เนื้อกรุบกรอบ ซอสหวานเค็มกำลังพอดี เป็นของทานเล่นเรียกน้ำย่อยที่อร่อยจนต้องสั่งเพิ่ม
ของกินเล่นอย่าง เกี๊ยวเนื้อช่อมาลี ก็น่าลอง  ใครที่ชอบจานด่วนก็มี หรือใครที่ชอบเมนูอลาคาร์ทก็พร้อมรองรับแบบครอบครัว และเอ็นจอยกับการรับประทานอาหารได้แบบสบายๆ
ช่อมาลี บะหมี่ไข่   เมนูนี้ก็ไม่ควรพลาด บะหมี่เหลืองเส้นแบน เหนียวนุ่มแบบพิเศษ สไตล์ก๋วยเตี๋ยวเรือช่อมาลี หมี่คลุกด้วยซอสสูตรพิเศษ รสชาติหวานเค็มนัวๆบะหมี่ไข่ มีทั้งชนิดแห้ง และชนิดน้ำ หรือจะสั่งเกาเหลา กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ  ก็อร่อยกลมกล่อม
อร่อยตะโกนน ต้องเมนูนี้ “ข้าวอบมันเนื้อ” ข้าวเม็ดนุ่มๆ สไตล์ญี่ปุ่น  ผสานความเผ็ดร้อนนิดๆ แบบไทยๆ  คั่วกับมันเนื้อหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นกระทะ จับคู่กับเมนูไหนในช่อมาลีก็ฟิน
นอกจากนี้่ยังมีเมนูอร่อยๆ อื่นที่น่าลองอีก เช่น  ข้าวหน้าเนื้อ, ข้าวหน้าขาเนื้อตุ๋น  และเครื่องดื่มชื่นใจ
ปิดท้ายด้วยเมนูหวาน Signature  ขนมอำแดงไต้ฝุ่น  เป็นขนมที่ทำมาจากเต้าหู้ คลุกเคล้าด้วยแป้งและนำไปทอดแบบดีฟไฟล์ และนำมาคลุกเคล้าด้วยมะม่วงหิมพานต์ป่น งาขาว เกลือ น้ำตาล รสชาติหวานมันเค็มเข้ากันได้เป็นอย่างดี
📌เทอมินอล 21 อโศก ชั้น 4 สุขุมวิท
⏰เปิดทุกวัน 11.00-22.00 น.
☎️โทร. 061-156-2824.
Facebook Comments Box