ททท. ชวนสัมผัสเล่นน้ำสงกรานต์บนชายหาดททท. ในงาน Songkran Cha Am – Hua Hin on the Beach Festival

ททท. ชวนสัมผัสเล่นน้ำสงกรานต์บนชายหาดททท.
ในงาน Songkran Cha Am – Hua Hin on the Beach Festival
บนชายหาดชะอำ-หัวหิน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และบริษัท เพชรกะรัต คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดงาน Songkran Cha Am – Hua Hin on the Beach Festival สงกรานต์วิถีไทย รื่นเริงใจบนชายหาดชะอำ-หัวหิน ในวันที่ 13-16 เมษายน 2566 เวลา 16.00-23.00 น. ณ ชายหาดค่ายพระรามหก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้น ในแนวคิด “Songkran on the Beach” ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการเล่นน้ำสงกรานต์บนชายหาด โดยเลือกจัดงานในพื้นที่ชะอำ-หัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่สำคัญของจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวคู่แฝดการท่องเที่ยวชายทะเลที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมเดินทาง มาท่องเที่ยว


ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ โซนกิจกรรม จัดให้มี จุดถ่ายภาพบนชายหาดริมทะเล กิจกรรมสาธิตการทำน้ำอบ น้ำปรุง และแป้งร่ำ กิจกรรมสาธิตการทำขนมไทยและว่าวไทย กิจกรรม DIY เพ้นท์กระเป๋าผ้าและแก้ว โซนวัฒนธรรม จัดให้มีกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูปขอพรเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย และกิจกรรมก่อเจดีย์ทราย โซนตลาด จัดให้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์จากชุมชนดังในชะอำและหัวหิน โซนการแสดง จัดให้มีการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงจากวงดนตรีร่วมสมัย และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทิ วง Cocktail ดา เอ็นโดรฟิน ป๊อบ ปองกูล ไอซ์ ศรัณยู และเพียว เดอะวอยซ์ เป็นต้น โซนเล่นน้ำ จัดให้มีอุโมงค์น้ำขนาดใหญ่พร้อมเหล่า DJ ที่จะมาเปิดเพลงสร้างความสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับรางวัลมากมายภายในงานอีกด้วย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมงานและชมคอนเสิร์ตฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

การจัดงานในครั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์อันงดงามตามขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ ก่อให้เกิดการเรียนรู้ สร้างประสบการณ์ความสุขความประทับใจ การจดจำและตอกย้ำภาพลักษณ์วัฒนธรรมของประเทศไทยให้เป็น Top of Mind ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นการ ส่งมอบความสุขรับปีใหม่ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมงานนี้เป็นจำนวนมาก.

Facebook Comments Box