เพิ่มรายได้ กับการพัฒนาธุรกิจใน 3 ด้าน บนแพลตฟอร์มออนไลน์  BDS

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เปิดมาตรการ SME ปัง ตังได้คืน ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ให้ผู้ประกอบการ SME ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม SME ทางเกษตรกร ท่องเที่ยว ยา อาหารและเครื่องดื่มที่อยู่ในจังหวัดใด ก็สามารถสมัครเข้าร่วมได้ทั่วประเทศ โดยผู้ประกอบการ SME สามารถยื่นข้อเสนอเพื่อขอรับความช่วยเหลือ อุดหนุน การพัฒนาได้ 3 ด้าน ดังนี้

  1. ด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ
  2. การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด
  3. การพัฒนาตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้ สสว. มุ่งหวังให้ผู้ประกอบการ SME สามารถนำผลการพัฒนาธุรกิจไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และพร้อมรับการแข่งขันหลังสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีความยั่งยืน โดย สสว. ให้การอุดหนุนในสัดส่วนร้อยละ 50 – 80 ตามขนาดของธุรกิจ แต่ไม่เกินรายละ 200,000 บาท รวมเงินอุดหนุนทั้งหมดกว่า 400 ล้านบาท

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจรับการพัฒนาธุรกิจ สามารถยื่นข้อเสนอขอรับบริการได้ ตามขั้นตอน ดังนี้

  1. ยืนยันตัวตนเป็นผู้ประกอบการตามคุณสมบัติที่โครงการระบุ รอแจ้งผลอนุมัติผ่าน SMS และ e-mail
  2. ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS เมื่อได้รับการอนุมัติ SME ต้องเลือกผู้ให้บริการที่สนใจ แล้วจึงจัดทำข้อเสนอการพัฒนาบนระบบ พร้อมแนบใบเสนอราคาตามแพ็กเกจที่เลือกมาบนระบบ รอแจ้งผลอนุมัติผ่าน SMS และ e-mail
  3. ทำสัญญาข้อตกลงกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. และเริ่มการพัฒนากับหน่วยธุรกิจผู้ให้บริการที่ได้เลือกไว้ เมื่อเสร็จสิ้นจึงนำใบเสร็จมาเบิกค่าใช้จ่ายที่ สสว. โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว และ SME สามารถยื่นขอรับการพัฒนาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

สามารถยื่นขอรับการพัฒนาได้ที่ https://bds.sme.go.th/Sme ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทร. 1301 , 0-2038-5858 อีเมล์ : bds@sme.go.th หรือติดต่อที่ศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร (ศูนย์ OSS ประจำจังหวัดทุกจังหวัด)

 

Facebook Comments Box