ททท. ส่งต่อแรงบันดาลใจ ชวนเที่ยวภาคเหนือ ผ่าน​ MV​ “บ้านป่าเมืองดอย”

ททท. ส่งต่อแรงบันดาลใจ ชวนเที่ยวภาคเหนือ ผ่านมิวสิควิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือพันธมิตร ชู Soft Power รังสรรค์มิวสิควิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย” ผลงานเพลงของศิลปินล้านนา จรัล มโนเพ็ชร รับบรรยากาศเปิดประเทศหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เร่งส่งต่อแรงบันดาลใจสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวจริง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดภาคเหนือ

ททท. กำหนดกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย Soft Power หยิบพลังละมุนตามแนวคิด 5F : 4M อย่าง “บทเพลง” (MUSIC) มาช่วยต่อยอดประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยจับมือกับภาคเอกชน ร่วมกันจัดทำมิวสิค

วิดีโอ “บ้านป่าเมืองดอย” บทเพลงอมตะอันทรงคุณค่าของศิลปินล้านนา จรัล มโนเพ็ชร ศิลปินที่นำภาษาถิ่นภาคเหนือมาร้อยเรียงเป็นบทเพลงที่มีความหมาย บอกเล่าเรื่องราวความเป็นอยู่ วัฒนธรรม และประเพณีของ
ชาวล้านนา เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจและช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคภาคเหนือ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามในภาคเหนือให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และถือเป็นโอกาสที่จะได้สัมผัสเสน่ห์แห่งเมืองเหนืออย่างแท้จริงจากธรรมชาติที่กลับมาฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเตรียมพร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางสัมผัสธรรมชาติและวัฒนธรรมล้านนาในแหล่งท่องเที่ยวภาคเหนือ นำสู่การสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า แตกต่างและประทับใจ

 

ททท. เชื่อว่ามิวสิควิดีโอนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวจริง และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความหมายของการท่องเที่ยวจากการเชื่อมโยงประสบการณ์ใน
แบบฉบับของแต่ละคน รวมถึงก่อให้เกิดรายได้กระจายสู่เศรษฐกิจฐานราก ทั้งฝั่งผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชน ในเมืองหลักและเมืองรองภาคเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถรับชมมิวสิควิดีโอ
บ้านป่าเมืองดอย” ได้ทาง

Facebook Comments Box