Wora Bura Huahin Resort & Spa : วรบุระ หัวหิน

มนต์เสน่ห์ จากพระราชวังทั้ง 3 แห่ง สู่ วรบุระ หัวหินฯ

โรงแรมหรูในอาคารสไตล์โคโลเนียลแห่งนี้ตั้งอยู่บนชายหาดริมฝั่งทะเลอ่าวไทยใช้เวลาเดินเพียง 13 นาทีจากตลาดจั๊กจั่นสุดคึกคักและอยู่ห่างจากสวนน้ำวานานาวาวอเตอร์จังเกิ้ลหัวหิน 5 กม.
ด้วยแนวคิด “คันฉ่องบริการแบบไทย ยุคสมัย รศ.126” จึงทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกเหมือนหลุดไปอีกโลกหนึ่ง ด้วยการสร้างและตกแต่งสไตล์โคโลเนียล โดยใช้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากพระราชวัง 3 แห่ง ได้แก่ พระที่นั่งวิมานเมฆ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และพระราชวังบ้านปืน ไม่เพียงเท่านั้น การดูแลต้อนรับจากพนักงานที่แต่งกายด้วยชุดไทย พูดจาลงท้ายด้วย “เจ้าคะ” หรือ “ขอรับ”
“วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา สวัสดีเจ้าค่ะ / สวัสดีขอรับ” ประโยคที่ท่านจะได้ยินเมื่อท่านได้เดินทางมาถึง บรรยากาศที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกาย ภาษาที่ใช้เรียกขานและการใส่ใจปรนนิบัติแขกผู้มาเยือน สะท้อนให้ท่านได้สัมผัสถึงหัวใจของการบริการแบบไทยอย่างแท้จริง เสียงเพลงที่คลอเคล้าหัวใจ ให้นึกย้อนเวลาราวได้กลับไปในช่วงยุคสมัย ร.ศ. 126 หรือ รัตนโกสินทร์ศก ที่เทียบเท่ากับปี พ.ศ. 2450 มนต์เสน่ห์ของ วรบุระฯ โรงแรมในหัวหินที่มีชื่อเสียงเรื่องความงามของสถานที่ แบบสไตล์ไทย-โคโลเนียล การตกแต่งที่ผสมผสานศิลปะไทยและตะวันตกเข้าด้วยกันอย่างไม่มีที่ติ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเมื่อครั้งรัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสยุโรปในต้น ศตวรรษที่ 19 ไม่เพียงเท่านี้ ความงามของสถาปัตยกรรมอาคารที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงสถานที่สำคัญ ได้แก่ พระที่นั่งวิมานเมฆ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และ พระรามราชนิเวศน์ หรือวังบ้านปืน เพื่อจำลองบรรยากาศการเชื่อมต่อของยุคสมัยรัชกาลที่ 5 สู่รัชกาล 6 ไว้ที่ ‘หัวหิน’ เมืองที่เป็นสถานที่ตากอากาศจากรุ่นสู่รุ่น จนมาเป็นเมืองตากอากาศชั้นเยี่ยมของเมืองไทยในยุคปัจจุบัน สถานที่จำลอง ทั้ง 3 พระราชวังนี้ ได้แก่ Museum Lobby จำลองจากพระที่นั่งวิมานเมฆ อาคารห้องประชุม ร.ศ. 126 และห้องอาหารจุลมงกุฎจำลองจากพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน และ The Wora Spa จำลองจากพระรามราชนิเวศน์ หรือวังบ้านปืน

>> Museum Lobby <<

ล๊อบบี้ ที่เป็นแบบ Open air นั่งรับลมเย็นจากธรรมชาติ เสียงเพลงขับกล่อมกลิ่นอายไทย มองไปรอบๆจะสะดุดตากับรูปที่แขวนตรง เสาซึ่งปรากฏเป็นภาพถ่ายในอดีตหลายรูป ภาพถ่ายเหล่านั้น ได้คัดเลือกและติดตั้งไว้ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระ จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ เมื่อครั้งที่ท่านได้เสด็จประพาสยุโรป มุมล๊อบบี้จะมีสิ่งของตกแต่งหลายชิ้น ที่ได้นำมาจัดวางไว้ให้ สะท้อนถึงผลงานศิลปะของไทยในยุคนั้น จึงมีที่มาที่ไปของชื่อล๊อบบี้ว่า ‘Museum Lobby’

>> อาคารห้องประชุม ร.ศ. RST และ ห้องอาหารจุลมงกุฎ <<

อาคารนี้ให้บรรยากาศของพระราชวังอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็น วิวสวนฝรั่งเศส พุ่มต้นดอกเข็มที่ปลูกแซมต้นข่อยจัดตกแต่งได้ สวยงามมาก เป็นมุมอีกมุมหนึ่ง ที่เป็นเอกลักษณ์ของวรบุระฯ แขกหลายท่านชื่นชอบที่จะมาถ่ายรูปตรงสวนให้เห็นมุมด้านบน อาคารห้องประชุม ร.ศ. นี้ รวมถึงคู่รัก และ บ่าว-สาวหลาย คู่ ต่างต้องมาเก็บภาพประทับใจก่อนวันงานสำคัญอยู่บ่อยครั้ง

>> The Wora Spa <<

ห้องโถงส่วนต้อนรับของห้องสปาถูกตกแต่งให้เข้ากับอารมณ์ แห่งการผ่อนคลาย ในบรรยากาศแบบชาววัง การปรนนิบัติ ผิวพรรณ ด้วย ทรีทเม้นท์ที่จัดทำขึ้นเฉพาะ ที่นี่ทำให้หลายท่าน ที่ได้มาใช้บริการแล้วต่างประทับใจ จนต้องกลับมาใหม่หลาย ครั้ง ห้องสปาที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว มีทั้งห้องทรีทเม้นท์ แบบห้องคู่ และห้องเดี่ยว รวมถึงอุปกรณ์ และ สิ่งอำนวย ความสะดวก ที่ใช้ในห้องสปา ได้ถูกคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้ แขกผู้มาใช้บริการได้รับประสบการณ์ที่สุดแสนประทับใจ กลับไปทุกครั้ง
หากท่านได้มีโอกาสมาพักที่หัวหิน อย่าลืมแวะเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ย้อนวันวาน ณ ที่แห่งนี้วรบุระฯ ได้เตรียมชุดไทย ให้บริการยืมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับท่านที่ต้องการใส่ชุดให้เข้ากับบรรยากาศแบบไทยๆ เก็บภาพสักภาพเป็นที่ระลึก และได้บอก กล่าวชนรุ่นหลังที่อาจจะยังไม่ได้เข้าชม พระราชวังจริงทั้งสามแห่ง แต่มารับบรรยากาศเสมือนจริงได้ที่นี่ ‘วรบุระ หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา’ รับ Promotion พิเศษ คลิกที่นี่ http://www.worabura.com/special-offers/
Credit https://th.tripadvisor.com/
Facebook Comments Box