“ลากูน่า ภูเก็ต” รุกตลาดการท่องเที่ยวด้านกีฬา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันวอลเล่ย์บอล 3 ลีกใหญ่ระดับโลก

“ลากูน่า ภูเก็ต” รุกตลาดการท่องเที่ยวด้านกีฬา
เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานแข่งขันวอลเล่ย์บอล 3 ลีกใหญ่ระดับโลก

กองการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด AVC 2021 Asian Senior Beach Volleyball Championships เล็งเห็นถึงความเหมาะสมที่จะให้ “อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” เป็นสถานที่ในการจัดงานแข่งขันอันยิ่งใหญ่ที่ทัพนักกีฬา, โค้ช และเจ้าหน้าที่จัดงานจาก 10 ประเทศในเอเชียแปซิฟิกจะมาเข้าร่วมแข่งขันกัน

“ลากูน่า ภูเก็ต” (Laguna Phuket) จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อนระดับคุณภาพแบบครบวงจรขนาด 1,000 เอเคอร์ ที่ล้อมรอบด้วยสวนสวยขนาดใหญ่ และติดชายหาดฝั่งตะวันตกที่สวยงามของเกาะภูเก็ต ยกระดับความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการจัดงานระดับโลก เตรียมจัดงานวอลเล่ย์บอลชายหาดระดับโลก 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในปีหน้า

ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง ลากูน่า ภูเก็ต, สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย (TVA), สมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (AVC) และ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเป็นเวทีระดับโลกที่สามารถรองรับการจัดงานนานาชาติเพื่อต้อนรับผู้ร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยต่อ ตอกย้ำการเป็นรีสอร์ตสุดหรูริมทะเลที่เน้นการพักผ่อนเชิงสุขภาพอย่างครบวงจร

โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา “อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” (Angsana Laguna Phuket) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นสถานที่จัดงานการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด AVC 2021 Asian Senior Beach Volleyball Championships ต้อนรับทัพนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่จาก 10 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขันกัน ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, กาต้าร์, คาซัคสถาน, ประเทศไทย, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, ศรีลังกา, สิงคโปร์ และอิหร่าน รวมถึงได้จัดงาน FIVB Beach Volleyball U19 World Championship เมื่อวันที่ 6 – 11 ธันวาคม 2564 และงาน FIVB Beach Volleyball U20 World Championship ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเมื่อวันที่ 14 – 16 ธันวาคม 2564 อีกด้วย โดยที่การแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดระดับโลก 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่นี้ ได้ต้อนรับทีมนักกีฬาชายถึง 28 ทีม และทีมนักกีฬาหญิง 28 ทีมจาก 48 ประเทศทั่วทุกมุมโลก

“อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” (Angsana Laguna Phuket)

“อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” นับเป็นรีสอร์ตระดับห้าดาวเที่ป็นที่ยอมรับในระดับโลกว่า เหมาะสมกับการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดในอุดมคติของนักกีฬาทั่วโลกอย่างแท้จริง ด้วยความเชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางกีฬาและกิจกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยทะเลสาบและสระว่ายน้ำความยาวถึง 300 เมตร ฟิตเนสครบวงจร ศูนย์กีฬาทางน้ำ เส้นทางปั่นจักรยานขึ้นภูเขา ทัวร์เกาะใกล้เคียง กิจกรรมดำน้ำ สนามกอล์ฟที่ได้รับรางวัลระดับโลก และอีกมากมาย

การท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้ผลักดัน “ภูเก็ต” ให้เป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวระดับโลกได้สำเร็จในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ซึ่งต่อจากนี้ไป การท่องเที่ยวเชิงกีฬาจะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง บวกรวมกับการนำร่องผลักดันนโยบาย “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) จะช่วยทำให้ภูเก็ตฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และช่วยให้ภูเก็ตสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและกิจกรรมทางกีฬาเพิ่มมากขึ้น

ในปีหน้า 2565 ภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Asian Tour Golf Tournaments รวมทั้ง Laguna Phuket Marathon และ Laguna Phuket Triathlon โดยการแข่งขันที่จะจัดขึ้นจะได้รับการถ่ายทอดไปทั่วทุกมุมโลก จะยิ่งทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้ตระหนักเห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตในการเป็นจุดมุ่งหมายแห่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

นายราวี ชานดราน (Ravi Chandran) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ภูเก็ตเป็นเหมือนดั่งจุดหมายด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในระดับนานาชาติ ด้วยความโดดเด่นด้านโครงสร้างพื้นฐาน สภาพอากาศที่เหมาะสมกับกิจกรรมกลางแจ้งตลอดทั้งปี ผสานกับการบริการชั้นเยี่ยมระดับโลก เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราสามารถเป็นเวทีที่เหมาะสมให้กับการจัดงานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การดูแลกลุ่มนักท่องเที่ยวเล็ก ๆ ไปจนถึงการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ลากูน่า ภูเก็ต คือศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬานี้อย่างแท้จริง เราดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถเป็นเจ้าภาพต้อนรับการจัดงาน AVB และ FIVB ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ณ เกาะภูเก็ตนี้ เรามั่นใจเป็นอย่างมากว่า นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตในปี 2565 และปีต่อ ๆ ไป”

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ลากูน่า ภูเก็ต” ได้ที่ www.lagunaphuket.com

Facebook Comments Box